CAGI

 

Các nhà lãnh đạo McKinsey về AI sáng tạo tại ngày truyền thông Hoa Kỳ

Ngày 3 tháng 7 năm 2023Đã nửa năm kể từ khi ra mắt ChatGPT—một công nghệ đưa AI sáng tạo trở thành tâm điểm chú ý và đến tay đại chúng. Mặc dù tác động đầy đủ của nó vẫn chưa được xác định, nhưng rõ ràng là công nghệ này đang trở thành yếu tố gây đột phá trong tất cả các ngành, với khả năng phá vỡ gần như mọi bộ phận của doanh nghiệp. Nhưng các nhà lãnh đạo vẫn có nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời: Những trường hợp sử dụng cụ thể nào sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của tôi? Những rủi ro nào phải được quản lý? Điều này thay đổi cách chúng ta nghĩ về tài năng và con người như thế nào?

Những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác đã được đưa ra trong một cuộc thảo luận sôi nổi trong ngày truyền thông Hoa Kỳ gần đây của McKinsey, Báo cáo giữa giờ: Cập nhật giữa năm về Chương trình nghị sự của CEO. Tại một cuộc họp có sự tham dự của các nhà báo kinh doanh có trụ sở tại Hoa Kỳ, các nhà lãnh đạo từ khắp công ty đã khám phá các chủ đề cấp bách mà họ đã nghe từ khách hàng, với ba chủ đề thống trị chương trình nghị sự: AI sáng tạo, tương lai của công việc và vai trò quan trọng của năng suất trong việc thúc đẩy kinh tế. sự phát triển.

Đối tác cấp cao Ben Ellencweig, người đứng đầu các liên minh và hoạt động mua lại tại QuantumBlack, AI by McKinsey, lưu ý rằng các công ty đang tìm hiểu về AI tổng quát với tốc độ chóng mặt và buộc phải thích nghi với công nghệ đột phá này trong vài tuần chứ không phải vài tháng hay vài năm.

Trong một cuộc thảo luận được kiểm duyệt bởi Ryan Heath, phóng viên công nghệ toàn cầu của Axios, Ben đã kêu gọi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp lưu ý đến “bốn chữ C”: mã hóa — trích dẫn mức tăng năng suất từ 35-55% trong số các nhà phát triển phần mềm máy khách sử dụng các công cụ AI tổng quát khi họ viết mã — khách hàng tương tác và tạo ra nhiều tương tác được cá nhân hóa hơn, tạo nội dung sáng tạo và tổng hợp nội dung.

Ben cho biết: “AI sáng tạo đang trở thành công nhân tri thức ảo với khả năng kết nối các điểm dữ liệu khác nhau, tóm tắt và tổng hợp thông tin chuyên sâu trong vài giây, cho phép chúng tôi tập trung vào các nhiệm vụ có giá trị gia tăng cao hơn”.

Jacky Wright, đối tác cấp cao và là giám đốc công nghệ và nền tảng của McKinsey, nói thêm rằng khả năng công nghệ đảm nhận một số nhiệm vụ đơn giản hoặc lặp đi lặp lại sẽ mở ra khả năng cho người lao động tham gia vào các hoạt động theo đuổi sáng tạo hoặc tập trung vào nhận thức hơn.

“Sẽ có những vai trò mới và mô hình kinh doanh mới dựa trên trí tuệ nhân tạo AI,” cô nói.

Các đối tác cấp cao đã đồng ý rằng ít nhất một số vai trò mới đó sẽ được dành riêng để trả lời câu hỏi về cách tốt nhất để sử dụng các công nghệ AI tổng quát.

Alex Singla, lãnh đạo toàn cầu của QuantumBlack cho biết thêm: “Đối với hầu hết những hiểu biết sâu rộng về AI, con người phải diễn giải chúng để có tác động. Khái niệm về con người trong vòng lặp là rất quan trọng.”

Người ta lưu ý rằng phần lớn công việc gần đây của McKinsey liên quan đến việc suy nghĩ về rủi ro và các cân nhắc về quy định xung quanh AI sáng tạo cho khách hàng và tác động tiềm ẩn của nó đối với lực lượng lao động. Công ty gần đây đã xuất bản một báo cáo, “Tiềm năng kinh tế của AI sáng tạo: Biên giới năng suất tiếp theo”, khám phá cách công nghệ AI có thể bổ sung số tiền tương đương từ 2,6 nghìn tỷ đô la đến 4,4 nghìn tỷ đô la hàng năm cho nền kinh tế toàn cầu, đồng thời chuyển đổi hoạt động kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực .

Trong phiên họp thứ hai, đối tác cấp cao kiêm giám đốc nhân sự Katy George đã cùng với đối tác cấp cao Scott Blackburn và đối tác Anu Madgavkar tranh luận về tương lai của công việc. Cuộc trò chuyện, được điều hành bởi phó giám đốc văn phòng của Wall Street Journal phụ trách bộ phận nghề nghiệp và nơi làm việc, Vanessa Fuhrmans, tập trung vào kỳ vọng ngày càng tăng của nhân viên trong việc phát triển các kỹ năng của họ tại nơi làm việc đồng thời đạt được sự cân bằng phù hợp giữa làm việc tại nhà và làm việc trực tiếp.

Đối với hầu hết những hiểu biết tổng quát về AI, con người phải giải thích chúng để có tác động. Khái niệm về một con người trong vòng lặp là rất quan trọng.

Alex Singla, đối tác cấp cao của McKinsey và lãnh đạo QuantumBlack

Katy cho biết: “Chúng tôi nhận thấy cần có nhiều cơ hội vi mô hơn để giúp mọi người nhìn thấy sự tiến bộ mà họ đang đạt được.

Năng suất là chủ đề cuối cùng trong ngày. Những cải thiện về năng suất lao động là động cơ thúc đẩy sức mạnh kinh tế và sự thịnh vượng của Hoa Kỳ kể từ Thế chiến II, nhưng trong 15 năm qua, tăng trưởng năng suất đã chững lại, trung bình dưới 1,4 phần trăm hàng năm, so với tốc độ dài hạn là 2,2 phần trăm.

Người dẫn chương trình Marketplace Morning Report David Brancaccio đã tham gia cùng đối tác cấp cao và đối tác quản lý Bắc Mỹ Asutosh Padhi, giám đốc Viện Toàn cầu McKinsey (MGI) Olivia White và đối tác Ezra Greenberg để tìm hiểu các yếu tố khiến các tổ chức không đạt được năng suất cao nhất—và cách giải quyết họ.

Asutosh giải thích: “Các công ty hoạt động hiệu quả nhất là những công ty kiên cường nhất khi đối mặt với suy thoái kinh tế. “Khi các CEO điều hướng sự thắt chặt lịch sử đối với cả vốn và nhân tài, năng suất không phải là câu trả lời cho tăng trưởng và thịnh vượng kinh tế… mà đó là câu trả lời duy nhất.”

Những ngày truyền thông của McKinsey là một phần trong chuỗi sự kiện đang diễn ra, mang đến cho các thành viên báo chí cơ hội nhận được những quan điểm mới nhất từ các nhà lãnh đạo của chúng tôi, những người đã vạch ra những vấn đề cấp bách nhất mà các CEO đang phải đối mặt ngày nay.

Ngày 3 tháng 7 năm 2023Đã nửa năm kể từ khi ra mắt ChatGPT—một công nghệ đưa AI sáng tạo trở thành tâm điểm chú ý và đến tay đại chúng. Mặc dù tác động đầy đủ của nó vẫn chưa được xác định, nhưng rõ ràng là công nghệ này đang trở thành yếu tố gây đột phá trong tất cả các ngành, với khả năng phá vỡ gần như mọi bộ phận của doanh nghiệp. Nhưng các nhà lãnh đạo vẫn có nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời: Những trường hợp sử dụng cụ thể nào sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của tôi? Những rủi ro nào phải được quản lý? Điều này thay đổi cách chúng ta nghĩ về tài năng và con người như thế nào?

Những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác đã được đưa ra trong một cuộc thảo luận sôi nổi trong ngày truyền thông Hoa Kỳ gần đây của McKinsey, Báo cáo giữa giờ: Cập nhật giữa năm về Chương trình nghị sự của CEO. Tại một cuộc họp có sự tham dự của các nhà báo kinh doanh có trụ sở tại Hoa Kỳ, các nhà lãnh đạo từ khắp công ty đã khám phá các chủ đề cấp bách mà họ đã nghe từ khách hàng, với ba chủ đề thống trị chương trình nghị sự: AI sáng tạo, tương lai của công việc và vai trò quan trọng của năng suất trong việc thúc đẩy kinh tế. sự phát triển.

Đối tác cấp cao Ben Ellencweig, người đứng đầu các liên minh và hoạt động mua lại tại QuantumBlack, AI by McKinsey, lưu ý rằng các công ty đang tìm hiểu về AI tổng quát với tốc độ chóng mặt và buộc phải thích nghi với công nghệ đột phá này trong vài tuần chứ không phải vài tháng hay vài năm.

Trong một cuộc thảo luận được kiểm duyệt bởi Ryan Heath, phóng viên công nghệ toàn cầu của Axios, Ben đã kêu gọi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp lưu ý đến “bốn chữ C”: mã hóa — trích dẫn mức tăng năng suất từ 35-55% trong số các nhà phát triển phần mềm máy khách sử dụng các công cụ AI tổng quát khi họ viết mã — khách hàng tương tác và tạo ra nhiều tương tác được cá nhân hóa hơn, tạo nội dung sáng tạo và tổng hợp nội dung.

Ben cho biết: “AI sáng tạo đang trở thành công nhân tri thức ảo với khả năng kết nối các điểm dữ liệu khác nhau, tóm tắt và tổng hợp thông tin chuyên sâu trong vài giây, cho phép chúng tôi tập trung vào các nhiệm vụ có giá trị gia tăng cao hơn”.

Jacky Wright, đối tác cấp cao và là giám đốc công nghệ và nền tảng của McKinsey, nói thêm rằng khả năng công nghệ đảm nhận một số nhiệm vụ đơn giản hoặc lặp đi lặp lại sẽ mở ra khả năng cho người lao động tham gia vào các hoạt động theo đuổi sáng tạo hoặc tập trung vào nhận thức hơn.

“Sẽ có những vai trò mới và mô hình kinh doanh mới dựa trên trí tuệ nhân tạo AI,” cô nói.

Các đối tác cấp cao đã đồng ý rằng ít nhất một số vai trò mới đó sẽ được dành riêng để trả lời câu hỏi về cách tốt nhất để sử dụng các công nghệ AI tổng quát.

Alex Singla, lãnh đạo toàn cầu của QuantumBlack cho biết thêm: “Đối với hầu hết những hiểu biết sâu rộng về AI, con người phải diễn giải chúng để có tác động. Khái niệm về con người trong vòng lặp là rất quan trọng.”

Người ta lưu ý rằng phần lớn công việc gần đây của McKinsey liên quan đến việc suy nghĩ về rủi ro và các cân nhắc về quy định xung quanh AI sáng tạo cho khách hàng và tác động tiềm ẩn của nó đối với lực lượng lao động. Công ty gần đây đã xuất bản một báo cáo, “Tiềm năng kinh tế của AI sáng tạo: Biên giới năng suất tiếp theo”, khám phá cách công nghệ AI có thể bổ sung số tiền tương đương từ 2,6 nghìn tỷ đô la đến 4,4 nghìn tỷ đô la hàng năm cho nền kinh tế toàn cầu, đồng thời chuyển đổi hoạt động kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực .

Trong phiên họp thứ hai, đối tác cấp cao kiêm giám đốc nhân sự Katy George đã cùng với đối tác cấp cao Scott Blackburn và đối tác Anu Madgavkar tranh luận về tương lai của công việc. Cuộc trò chuyện, được điều hành bởi phó giám đốc văn phòng của Wall Street Journal phụ trách bộ phận nghề nghiệp và nơi làm việc, Vanessa Fuhrmans, tập trung vào kỳ vọng ngày càng tăng của nhân viên trong việc phát triển các kỹ năng của họ tại nơi làm việc đồng thời đạt được sự cân bằng phù hợp giữa làm việc tại nhà và làm việc trực tiếp.

Đối với hầu hết những hiểu biết tổng quát về AI, con người phải giải thích chúng để có tác động. Khái niệm về một con người trong vòng lặp là rất quan trọng.

Alex Singla, đối tác cấp cao của McKinsey và lãnh đạo QuantumBlack

Katy cho biết: “Chúng tôi nhận thấy cần có nhiều cơ hội vi mô hơn để giúp mọi người nhìn thấy sự tiến bộ mà họ đang đạt được.

Năng suất là chủ đề cuối cùng trong ngày. Những cải thiện về năng suất lao động là động cơ thúc đẩy sức mạnh kinh tế và sự thịnh vượng của Hoa Kỳ kể từ Thế chiến II, nhưng trong 15 năm qua, tăng trưởng năng suất đã chững lại, trung bình dưới 1,4 phần trăm hàng năm, so với tốc độ dài hạn là 2,2 phần trăm.

Người dẫn chương trình Marketplace Morning Report David Brancaccio đã tham gia cùng đối tác cấp cao và đối tác quản lý Bắc Mỹ Asutosh Padhi, giám đốc Viện Toàn cầu McKinsey (MGI) Olivia White và đối tác Ezra Greenberg để tìm hiểu các yếu tố khiến các tổ chức không đạt được năng suất cao nhất—và cách giải quyết họ.

Asutosh giải thích: “Các công ty hoạt động hiệu quả nhất là những công ty kiên cường nhất khi đối mặt với suy thoái kinh tế. “Khi các CEO điều hướng sự thắt chặt lịch sử đối với cả vốn và nhân tài, năng suất không phải là câu trả lời cho tăng trưởng và thịnh vượng kinh tế… mà đó là câu trả lời duy nhất.”

Những ngày truyền thông của McKinsey là một phần trong chuỗi sự kiện đang diễn ra, mang đến cho các thành viên báo chí cơ hội nhận được những quan điểm mới nhất từ các nhà lãnh đạo của chúng tôi, những người đã vạch ra những vấn đề cấp bách nhất mà các CEO đang phải đối mặt ngày nay.